10 สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย บำรุงร่างกาย เสริมพลังปึ๋งปั๋ง

2211 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย บำรุงร่างกาย เสริมพลังปึ๋งปั๋ง

เรื่องสมรรถภาพทางเพศถือเป็นสิ่งที่ผู้ชายให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง แต่ยังเติมความหวือหวาให้ความสัมพันธ์กับคู่รักอีกด้วย แต่ปัจจุบันหนุ่ม ๆ หลายคนที่ยังไม่ทันจะแก่ตัวเลย กลับประสบปัญหาสุขภาพผู้ชายอย่าง นกเขาไม่ขัน เสียแล้ว ซึ่งอาจเป็นผลมาจากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ชีวิตเต็มไปด้วยความเครียด รวมถึงสารพิษทั้งหลายที่ต้องเจอระหว่างวัน สำหรับใครที่กังวลในเรื่องนี้ การรักษาด้วยสมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพทางเพศก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่สรรพคุณของสมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชายที่ว่านี้จะช่วยได้มากแค่ไหน และมีอะไรบ้าง 


สาเหตุของการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction) หรือโรคอีดี อาจมีอาการองคชาตไม่แข็งตัว หรือแข็งตัวไม่นานพอจะมีเพศสัมพันธ์ ความต้องการทางเพศลดลง มีความผิดปกติในการหลั่งอสุจิ โดยอาจมีปัญหาหลั่งเร็วหรือช้าเกินไป เป็นต้น ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ได้แก่

สาเหตุด้านร่างกาย ที่พบบ่อยมักจะเกิดจากโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน (Diabetes) เส้นโลหิตแข็งตัว (Atherosclerosis) จากอายุที่มากขึ้น หรือไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด (Cardiovascular Disease) นอกจากนี้ยังพบได้ในรายที่มีการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง การผ่าตัดกระดูกเชิงกราน การฉายรังสี การผ่าตัดต่อมลูกหมาก เป็นต้น รวมไปถึงปัจจัยเสี่ยงจากการดื่มสุราจัด การสูบบุหรี่ และจากยาหลาย ๆ ชนิด

สาเหตุด้านจิตใจ (Psychogenic) ปัจจัยทางด้านอารมณ์และจิตใจอย่างภาวะซึมเศร้าหรือความเครียด อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้เช่นกัน

สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชายได้จริงหรือ ?

การเพิ่มสมรรถภาพทางเพศมีวิธีแก้ไขมากมาย ขึ้นอยู่กับสาเหตุ ความรุนแรง และโรคประจำตัวของแต่ละคน โดยแพทย์อาจแนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ลดน้ำหนักหากอยู่ในภาวะอ้วน จัดการกับความเครียด เลิกสูบบุหรี่ หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นต้น

ทั้งนี้ ยังมีการรักษาทางเลือกอื่น ๆ ที่อาจช่วยรักษาและบรรเทาปัญหาได้ อย่างการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ร่วมกับการใช้สมุนไพรเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ บำรุงเลือดลมให้ไหลเวียนดีขึ้น เมื่อสุขภาพโดยรวมดี สมรรถภาพทางเพศก็กลับมาปกติ ซึ่งสมุนไพรที่ใช้บำรุงสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายนั้นมีอยู่หลายกลุ่ม ดังนี้

พืชผักที่มีกลิ่นฉุนรสร้อน เช่น หัวหอมแดง กระเทียม พริกไทย ขิง หน่อหรือดอกตระกูลขิง ข่า ใบแมงลัก สะตอ ขนุน ทุเรียน กุยช่าย กระถิน กระเฉด

พืชตระกูลมะเขือทุกชนิด เช่น มะเขือพวง มะแว้ง มะเขือเปราะ

พืชที่มีความมันชุ่มชื้น เช่น ผักปลัง งา แห้วหมู กระจับ แห้ว รากสามสิบ เนื้อผลตาล เมล็ดหมามุ่ย เมล็ดมะขาม กล้วยหอม ผักบุ้ง เนื้อในของเมล็ดมะเดื่อ สมอพิเภก

พืชที่บำรุงทางเดินปัสสาวะ เช่น หนามกระสุน หญ้าขัด รางแดง โด่ไม่รู้ล้ม

10 สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย
ที่หนุ่ม ๆ ควรรู้จัก
1. กระชายดำ
กระชายดำ หรือที่รู้จักกันว่าโสมไทย ขึ้นชื่อในเรื่องของยาอายุวัฒนะและช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ชะลอความแก่ แก้กามตายด้าน ซึ่งหากผู้ชายเราได้กินรากกระชายเป็นประจำก็จะช่วยบำรุงกำลัง กระตุ้นระบบประสาท ส่งผลให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย เหมือนย้อนไปสมัยวัยรุ่นอีกครั้ง โดยการใช้แบบพื้นบ้านจะนำผงกระชายแห้งมาผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอน หรือทำเป็นยาดองเหล้าและดองน้ำผึ้ง แต่ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กระชายดำจำหน่ายในหลายรูปแบบ เช่น ชาชง ยาแคปซูล ยาน้ำ ยาเม็ด กาแฟ และไวน์กระชายดำ ซึ่งเป็นที่นิยมมาก

2. กระเทียม
พืชสมุนไพรไทยที่หลายคนคุ้นเคยกันดี รู้ไหมว่าในกระเทียมนั้นมีสารอัลลิซิน ที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบริเวณอวัยวะเพศชายทำงานได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวกระเทียมยังมีสรรพคุณทางยาอื่น ๆ อีกมาก ทั้งขับลม บำรุงปอด บำรุงธาตุและเส้นประสาท ที่สำคัญคือนำมารับประทานได้ง่าย แค่ใช้ปรุงอาหารเท่านั้นเอง หรืออาจจะลองมองหากระเทียมในรูปแบบแคปซูลมากิน เพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นอันรุนแรงก็ได้เช่นกัน

3. โสม
ราชาแห่งสมุนไพรที่ถูกนำมาใช้ในตำราแพทย์แผนจีนเพื่อบำรุงสุขภาพมานานนับร้อยปี ซึ่งสรรพคุณอย่างหนึ่งของโสมก็คือรักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยมีการทดลองและวิจัยพบว่า โสมแดงสามารถช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้แก่หนูที่มีภาวะอ้วนลงพุง และยับยั้งการเกิดพังผืดบริเวณอวัยวะเพศได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ช่วยขยายหลอดเลือดบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เลือดไปเลี้ยงได้มากขึ้น จึงแก้ปัญหานกเขาไม่ขันได้ดีทีเดียว สามารถรับประทานโสมเป็นชิ้นหรือชงดื่มก็ได้ ในปริมาณคิดเป็นน้ำหนัก 2 กรัมต่อวัน และควรรับประทานต่อเนื่องอย่างน้อย 1 เดือน

4. ใบแปะก๊วย
ใบแปะก๊วยก็เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ทรงคุณค่า มีสรรพคุณในการป้องกันและเยียวยารักษาโรคมากมาย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า จนถูกยกให้เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณเด่นในด้านการบำรุงเลือด ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้น ซึ่งผลพลอยได้ก็คือการบำรุงเซ็กส์ แก้ไขอาการเจ้าโลกไม่แข็งตัว ให้กลับมาคึกคักดึ๋งดั๋งอีกครั้ง


5. เมล็ดองุ่นสกัด
นอกจากปัญหาสุขภาพแล้ว ภาวะฮอร์โมนเพศชายต่ำ (Hypogonadism) ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ ซึ่งภาวะดังกล่าวเกิดจากลูกอัณฑะผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้ไม่เพียงพอ ทำให้ความต้องการทางเพศต่ำ น้ำอสุจิน้อย แต่ข่าวดีคือ จากการศึกษาพบว่าสารสกัดจากเมล็ดองุ่นช่วยเพิ่มปริมาณของน้ำอสุจิ และอาจป้องกันภาวะฮอร์โมนเพศชายต่ำได้ เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างฟีนอลิก ฟลาโวนอยด์ และแอนโทไซยานิน ในปริมาณสูง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและเสริมภูมิต้านทานได้เป็นอย่างดี การเลือกรับประทานก็ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นบริโภคองุ่นสด ไวน์ น้ำองุ่น แยม น้ำมันจากเมล็ดองุ่น หรืออาหารเสริมในรูปของสารสกัดจากเมล็ด

6. ถั่งเช่า
ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ถั่งเช่าถือได้ว่าเป็นสมุนไพรที่มาแรงในกลุ่มผู้ชายเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีสรรพคุณเด่นในเรื่องเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เพิ่มปริมาณอสุจิ รวมถึงกระตุ้นกำหนัด ทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือด ลดไขมันในเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือด และต้านมะเร็งอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถั่งเช่ามีผลต่อผู้สูงวัยที่มีภาวะความดันสูงหรือเป็นโรคเบาหวาน หากใช้ในปริมาณมากอาจจะทำให้ความร้อนและความดันเพิ่มขึ้น เสี่ยงที่โรคประจำตัวจะมีอาการรุนแรงมากกว่าเดิม ดังนั้นต้องระวังในการกินด้วย

7. หญ้าแพะหงี่
สมุนไพรชื่อแปลก แต่ก็ชวนรู้จัก บอกเลยว่าในตัวของหญ้าแพะหงี่นั้นมีสารชีวเคมีที่เรียกว่า อินคาริน ซึ่งช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลทำให้น้องชายของคุณกลับมาผงาดได้อีกครั้ง และเพิ่มความต้องการทางเพศ ลดอาการหลั่งไวไปพร้อมกัน โดยเราสามารถเลือกรับประทานหญ้าแพะหงี่ในรูปของน้ำมันสกัด หรือผงที่ชงดื่มพร้อมกับชาได้เลย

8. หมามุ่ย
น้อยคนที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วหมามุ่ยมีสรรพคุณทางยาเหมือนกันนะ เพราะในเมล็ดของหมามุ่ยมีสารที่มีฤทธิ์เป็นยาชูกำลังที่เรียกว่า L-Dopa ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตสารสื่อประสาทที่มีผลต่อระบบสืบพันธุ์ ช่วยกระตุ้นให้อสุจิแข็งแรง และยังเพิ่มความต้องการทางเพศได้ดีอีกด้วย

9. กวาวเครือแดง
กวาวเครือแดงนับเป็นสมุนไพรชั้นดีสำหรับผู้ชาย เพราะมีสารเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย เมื่อหนุ่ม ๆ รับประทานกวาวเครือแดงเข้าไปก็จะได้รับประโยชน์ในการเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ฮอร์โมนเพศชายพุ่งขึ้น การไหลเวียนเลือดสะดวกและส่งไปถึงอวัยวะเพศมากขึ้น ทำให้ช้างน้อยแข็งตัวดี นอกเหนือจากนั้นยังช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เพิ่มปริมาณอสุจิ ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงสดใส แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย เพราะอย่างนี้เราถึงมองข้ามกวาวเครือแดงไม่ได้ไงล่ะครับ

10. เห็ดหลินจือ
เห็ดหลินจือมีสรรพคุณบำรุงร่างกายแทบทุกส่วน เสริมกำลังวังชา ช่วยชะลอวัย บำรุงสายตา บำรุงสมอง เพราะในเห็ดหลินจืออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารที่มีฤทธิ์ต้านอาการอ่อนเพลีย จึงช่วยบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าได้ รวมไปถึงลดความวิตกกังวลและความเครียด อันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง


ทั้งนี้ การใช้สมุนไพรเสริมสมรรถภาพเพศชาย ไม่ว่าจะแบบรับประทานสดหรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ควรใช้ให้ถูกสัดส่วนในปริมาณที่เหมาะสม อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนนำมามาใช้ เพราะแม้สมุนไพรจะไม่ค่อยมีผลข้างเคียงรุนแรง แต่การใช้ผิดวิธีหรือผิดขนาดก็อาจก่อให้เกิดผลเสียได้ ทางที่ดีควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์หรือเภสัชกรด้วยจะดีครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก สมุนไพรอภัยภูเบศร, thaicrudedrug.com, disthai.com, bangkokhospital.com , https://men.kapook.com/view250950.html

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้